Các công ty nội thất “lo sợ ” nhất điều gì ?

Đăng bởi Admin vào lúc 12/03/2015
Đúc rút từ kinh nghiệm thực tế kết hợp với những buổi trò chuyện cùng anh em kinh doanh cùng lĩnh vực , chúng tôi nhận ra rằng, cái “lo sợ” nhất của các đơn vị nội thất đó chính là....
  • Lo không nhận được công trình.
  • Lo không bán được sản phẩm.
  • Lo chi phí mặt bằng, chi phí thuế, chi phí lương .
  • Lo giữ chân nhân viên.
  • Lo chậm tiến độ bàn giao.
  • Lo chất lượng công trình.
  • Lo bảo hành công trình.

.v.v ...các mối lo mà một đơn vị nội thất phải trải qua để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường đầy tính cạnh tranh, vậy câu hỏi đặt ra ở đây là trong các mối lo trên thì cái nào sẽ là “lo nhất ”?

Đúc rút từ kinh nghiệm thực tế kết hợp với những buổi trò chuyện cùng anh em kinh doanh cùng lĩnh vực , chúng tôi nhận ra rằng, cái “lo sợ” nhất của các đơn vị nội thất đó chính là “Lo bảo hành công trình”.

Không nói đến những cá nhân, tổ chức kinh doanh chỉ với mục đích trục lợi cá nhân, làm ăn ngắn hạn, thì bất kể đơn vị nào khi mới thành lập  cũng đều mong muốn xây dựng thương hiệu, xây dựng uy tín doanh nghiệp với khách hàng, với đối tác bạn hàng.Tuy nhiên muốn làm được điều đó thì bản thân mỗi đơn vị đều phải nỗ lực rất nhiều để triển khai công việc theo một quy chuẩn nhất  đã được đề ra, mà mỗi cá nhân trong đó đều phải tuân thủ.

Xét từ góc độ khách hàng, đa phần đều mong muốn “Đẹp, bền, rẻ”, còn đơn vị kinh doanh nội thất  lại mong muốn “Uy tín cao, lợi nhuận lớn ”, như vậy cả bên hai đang chưa có sự hài hòa về mặt lợi ích mỗi bên. Vậy sẽ giải quyết ra sao ?

Hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ được đưa vào những công trình đó nếu những đơn vị Nội thất đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên hết. Họ cố nhận công trình cho bằng được, giá nào cũng đồng ý để rồi đưa hàng kém chất lượng vào thi công.Ngay lúc lắp đặt hoặc sử dụng trong thời gian ngắn, các vật tư chưa có hiện tượng gì, nhưng đến khi sử dụng thường xuyên bắt đầu phát sinh lỗi, hỏng. Đến lúc đó khách hàng gọi bảo hành thì Họ khất lần khất lượt, trốn tránh trách nhiệm hoặc đổ lỗi ngược lại cho chính chủ nhà, thậm chí trong thời gian bảo hành họ vẫn buộc khách hàng chi trả thêm khoản tiền khá lớn để thay thế, sửa chữa vật tư thiết bị hỏng, mà đáng lẽ ra đối tượng phải chịu trách nhiệm chính là các đơn vị Nội thất.

Với những đơn vị Nội thất đặt uy tín lên trên lợi nhuận thì trước những yêu cầu về giá cả của chủ nhà, họ sẽ tư vấn, phân tích  ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm để hướng tới sự yên tâm lâu dài trong quá trình sử dụng.Có những trường hợp họ buộc phải giảm lợi nhuận của mình xuống để chiều lòng khách hàng và bản thân họ cũng “được lợi” – đó  chính là sự yên tâm không lo bảo hành sau khi bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Và tất nhiên, công trình của khách hàng cho dù có hết bảo hành đi nữa, khi cần gọi hỗ trợ họ vẫn đến để chứng minh rằng họ là đơn vị nội thất có Uy tín !

Qua đây, chúng tôi muốn nhắn gửi tới quý khách hàng và cả những đơn vị nội thất rằng : Giá cả, lợi nhuận rất quan trọng, nhưng cái quan trọng hơn cả đó là sự An tâm khi sử dụng, do đó, chúng tôi mong rằng cả hai hãy hài hòa để hướng tới sử dụng những sản phẩm Chính Hãng Sản Xuất.

 

Xin chân thành cảm ơn.

Bình luận