Nỗi lo sợ của các công ty nội thất trong mùa dịch COVID 19

Đăng bởi Admin vào lúc 29/04/2020
Kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp và đồng thời kết hợp ý kiến của anh em cùng lĩnh vực, chúng tôi đúc rút ra nỗi lo sợ của công ty nội thất mùa dịch viêm phổi cấp covid 19 đó là ....

Dịch viêm phổi cấp N-COVID 19 nguy hiểm như thế nào ?

Hình ảnh virut COVID 19

Hình ảnh virut COVID 19

Ngày 13/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo virus SARS-CoV-2 nguy hiểm hơn gấp 10 lần so với virus H1N1, gây đại dịch cúm toàn cầu năm 2009, đồng thời nhấn mạnh vaccine phòng bệnh hiệu quả cần ngăn chặn triệt để nguy cơ lây nhiễm. ( Theo báo tuổi trẻ . vn : https://tuoitre.vn/who-canh-bao-dich-covid-19-nguy-hiem-gap-10-lan-benh-cum-h1n1-20200415101317485.htm )

Tính đến thời điểm này, dịch covid 19 đã ảnh hướng đến toàn cầu : Theo cập nhật của trang Worldometers vào lúc 13h30 ngày 25-4, trên toàn cầu đã có 2.832.520 ca bệnh COVID-19 và 197.343 ca tử vong. Trong khi đó đã có 807.040 ca hồi phục.

Chính vì thế, mức độ nguy hiểm của dịch covid 19 là khôn lường và phức tạp. Và nền kinh tế của toàn cầu cũng ảnh hưởng theo không nói riêng gì đến Việt Nam và ngành nội thất.

Ảnh hưởng covid 19 đến kinh tế Việt Nam như thế nào ?

Hình ảnh dự đoán nền kinh tế Việt Nam theo 3 kịch bản bảng dưới ( nguồn báo Vietstock.vn)

Nguồn : vietstock.vn/2020/04/dich-covid-19-anh-huong-the-nao-den-tang-truong-kinh-te-viet-nam

Nỗi lo sợ của các công ty nội thất trong mùa dịch COVID 19 :

Sau đây là những nỗi lo của các công ty nội thất mùa dịch covid 19 đang gặp phải 

  • Lo không nhận được công trình.
  • Lo không bán được sản phẩm.
  • Lo chi phí mặt bằng, chi phí thuế, chi phí lương .
  • Lo giữ chân nhân viên.
  • Lo chậm tiến độ bàn giao.
  • Lo chất lượng công trình.
  • Lo bảo hành công trình.

.v.v ...các mối lo mà một đơn vị nội thất phải trải qua để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường đầy tính cạnh tranh mùa covid 19 , chưa kể đến những cá nhân, tổ chức kinh doanh chỉ với mục đích trục lợi cá nhân, làm ăn ngắn hạn mùa dịch. Một văn phòng công ty nội thất mùa dịch :

Văn phòng công ty nội thất phải cho nghỉ vì không có việc làm

THẢM GIÁ RẺ . VN ĐỐI PHÓ MÙA DỊCH COVID 19 NHƯ THẾ NÀO ?

Những ngày đầu cách ly xã hội, thì bán hàng online là lựa chọn của chúng tôi. Khách hàng liên hệ qua số hotline 09.4362.4362 hoặc dùng các ứng dụng trao đổi qua Zalo, Viber, Messenger Facebook, Face time, Email... :

Nhân viên ở nhà tự lên mẫu sản phẩm, chụp hình gửi qua cho khách hàng và tư vấn để hạn chế tiếp xúc khách hàng, bảo vệ mình cũng như bảo vệ khách hàng -  vì sức khỏe cộng đồng chung tay chống dịch Covid-19 như Thủ Tướng kêu gọi cả nước

Xét từ góc độ khách hàng, đa phần đều mong muốn “Đẹp, bền, rẻ”, còn đơn vị kinh doanh nội thất  lại mong muốn “Uy tín cao, lợi nhuận lớn ”, như vậy cả bên hai đang chưa có sự hài hòa về mặt lợi ích mỗi bên. Vậy sẽ giải quyết ra sao ?

Hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng sẽ được đưa vào những công trình đó nếu những đơn vị Nội thất đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên hết. Họ cố nhận công trình cho bằng được, giá nào cũng đồng ý để rồi đưa hàng kém chất lượng vào thi công.Ngay lúc lắp đặt hoặc sử dụng trong thời gian ngắn, các vật tư chưa có hiện tượng gì, nhưng đến khi sử dụng thường xuyên bắt đầu phát sinh lỗi, hỏng. Đến lúc đó khách hàng gọi bảo hành thì Họ khất lần khất lượt, trốn tránh trách nhiệm hoặc đổ lỗi ngược lại cho chính chủ nhà, thậm chí trong thời gian bảo hành họ vẫn buộc khách hàng chi trả thêm khoản tiền khá lớn để thay thế, sửa chữa vật tư thiết bị hỏng, mà đáng lẽ ra đối tượng phải chịu trách nhiệm chính là các đơn vị Nội thất.

Với những đơn vị Nội thất đặt uy tín lên trên lợi nhuận thì trước những yêu cầu về giá cả của chủ nhà, họ sẽ tư vấn, phân tích  ưu nhược điểm của mỗi sản phẩm để hướng tới sự yên tâm lâu dài trong quá trình sử dụng.Có những trường hợp họ buộc phải giảm lợi nhuận của mình xuống để chiều lòng khách hàng và bản thân họ cũng “được lợi” – đó  chính là sự yên tâm không lo bảo hành sau khi bàn giao công trình đưa vào sử dụng. Và tất nhiên, công trình của khách hàng cho dù có hết bảo hành đi nữa, khi cần gọi hỗ trợ họ vẫn đến để chứng minh rằng họ là đơn vị nội thất có Uy tín !

Qua đây, chúng tôi muốn nhắn gửi tới quý khách hàng và cả những đơn vị nội thất rằng : Giá cả, lợi nhuận rất quan trọng, nhưng cái quan trọng hơn cả đó là sự An tâm khi sử dụng, do đó, chúng tôi mong rằng cả hai hãy hài hòa để hướng tới sử dụng những sản phẩm Chính Hãng Sản Xuất.

 

Xin chân thành cảm ơn.

Bình luận